31 nội dung bị cấm khi làm quảng cáo facebook ( Phần 1 - update mới nhất 2020)

Những nội dung cấm của facebook đang ngày càng được quy định siết chặt, chính vì vậy những doanh nghiệp, cá nhân phải cẩn thận hơn khi triển khai chiến dịch digital marketing hay kinh doanh online.  Khoảng thời gian từ cuối tháng 9 đến nay có lẽ việc vô hiệu hoá tài khoản quảng cáo hoặc fanpange bị hạn chế và biến mất không dấu vết đang gây ảnh hưởng rất lớn đến các nhà quảng cáo và các doanh nghiệp.
 Vậy đây có phải là một sự hiểu lầm của facebook? Cùng điểm qua các nội dung bị cấm trên facebook và xem lại có phải bạn đang vi phạm mà không biết?

1. Tiêu chuẩn cộng đồng 

Các chiến dịch quảng cáo không được vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của facebook. Quảng cáo trên Instagram không được vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của Instagram.

Link chi tiết

https://www.facebook.com/communitystandards/

https://help.instagram.com/477434105621119/

2. Sản phẩm dịch vụ bất hợp pháp

Nội dung cấm của facebook

Quảng cáo không được cấu thành, tạo điều kiện hoặc quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hay hoạt động bất hợp pháp. Quảng cáo nhắm mục tiêu đến trẻ vị thành niên không được quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung không phù hợp, bất hợp pháp hoặc không an toàn hay mang tính lợi dụng, gây hiểu nhầm hoặc gây áp lực thái quá đối với nhóm tuổi được nhắm mục tiêu.

3. Hành vi phân biệt đối xử

Quảng cáo không được phân biệt đối xử hoặc khuyến khích phân biệt đối xử với mọi người dựa trên các đặc điểm cá nhân như chủng tộc, dân tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tuổi tác, giới tính, thiên hướng tình dục, bản dạng giới, tình trạng gia đình, tình trạng khuyết tật, tình trạng bệnh tật hoặc đặc tính di truyền.

4. Thuốc lá và các sản phẩm liên quan đến thuốc lá

Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá và vật dụng liên quan đến thuốc lá. Quảng cáo không được quảng bá thuốc lá điện tử, thiết bị tạo hơi từ tinh dầu hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác mô phỏng hành vi hút thuốc. 

Nội dung cấm của facebook

5. Chất gây nghiện & các sản phẩm liên quan đến chất gây nghiện

Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng thuốc kích thích, thuốc trái phép hoặc thuốc kê đơn.

6. Thực phẩm bổ sung không an toàn

Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng thực phẩm bổ sung mà theo quyết định riêng của mình, Facebook xem là không an toàn.

7. Vũ khí, đạn dược hoặc chất nổ

Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng vũ khí, đạn dược hay chất nổ, kể cả các phụ kiện làm biến đổi vũ khí.

8. Sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn

Quảng cáo không được quảng bá việc bán hay sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn, ngoại trừ quảng cáo về các biện pháp kế hoạch hóa gia đình và tránh thai. Quảng cáo về dụng cụ/thuốc tránh thai phải tập trung vào các tính năng tránh thai của sản phẩm, chứ không phải vào sự khoái cảm tình dục hay khả năng kích dục và phải nhắm mục tiêu đến những người từ 18 tuổi trở lên.

9. Nội dung cấm của facebook liên quan đến nội dung người lớn

Quảng cáo không được chứa nội dung người lớn. Nội dung này bao gồm ảnh khỏa thân, hình vẽ mô tả con người ở tư thế khiêu dâm hay gợi dục hoặc các hoạt động khêu gợi hay kích thích quá mức.

Quảng cáo khẳng định hoặc ngụ ý khả năng gặp gỡ ai đó, kết nối với họ hoặc xem nội dung họ tạo, không được phép sắp đặt theo cách khiêu dâm hoặc có mục đích định giới tính cho người xuất hiện trong quảng cáo.

10. Vi phạm của bên thứ ba

Quảng cáo không được chứa nội dung vi phạm quyền của bất kỳ bên thứ ba nào, bao gồm bản quyền, nhãn hiệu hàng hóa, quyền riêng tư, quyền công khai hoặc các quyền cá nhân hay quyền sở hữu khác. Để báo cáo nội dung bạn cho rằng có thể vi phạm các quyền của mình, vui lòng truy cập Trung tâm trợ giúp về quyền sở hữu trí tuệ của chúng tôi.

11. Nội dung giật gân

Quảng cáo không được chứa nội dung gây sốc, giật gân, mang tính kích động hoặc bạo lực quá mức. 

12. Đặc điểm cá nhân

Quảng cáo không được chứa nội dung khẳng định hoặc ám chỉ các đặc điểm cá nhân. Nội dung này bao gồm xác nhận hoặc ngụ ý trực tiếp hoặc gián tiếp về chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, độ tuổi, xu hướng giới tính hoặc sinh hoạt tình dục, định dạng giới tính, tình trạng khuyết tật, bệnh tật (bao gồm sức khỏe thể chất hoặc tinh thần), tình trạng tài chính, trạng thái bỏ phiếu, tình trạng tham gia công đoàn, lý lịch tư pháp hoặc tên của một người.

13. Thông tin sai lệch

Nội dung cấm của facebook

Facebook nghiêm cấm quảng cáo bao gồm các khẳng định đã bị tổ chức xác minh dữ kiện bên thứ ba hoặc trong một số trường hợp, các tổ chức có chuyên môn cụ thể, chỉ ra là không chính xác. Nhà quảng cáo đăng nhiều lần thông tin bị cho là thông tin giả có thể bị hạn chế khả năng quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chính sách Xác minh dữ kiện trên Facebook

14. Nội dung gây tranh cãi

Quảng cáo không được chứa nội dung khai thác tình hình khủng hoảng hay các vấn đề xã hội hoặc chính trị gây tranh cãi cho mục đích thương mại.

15. Trang đích không hoạt động

Quảng cáo không được chuyển mọi người đến trang đích không hoạt động, bao gồm cả nội dung trang đích can thiệp vào khả năng điều hướng khỏi trang đó của một người.

15 nội dung bị cấm phần 2 sẽ được SlimCRM.vn tổng hợp gửi đến bạn trong bài tiếp theo. Để thực hiện các chiến dịch quảng cáo hiệu hơn hãy lưu lại và chia sẻ nội dung này để nhiều bạn bè cùng biết nhé !

Nguồn: Digital Marketing Share Fanpage

Bình luận