8 chiến lược chốt được nhiều giao dịch với giá trị lớn hơn

8 chiến lược chốt được nhiều giao dịch với giá trị lớn hơn

Có hai cách đã được chứng minh để tăng doanh số: (1) Tăng tổng doanh số thực hiện mỗi năm hoặc (2) tăng giá trị trung bình của mỗi lần bán hàng. Mỗi phương pháp mang lại kết quả tốt riêng lẻ, nhưng cách tốt nhất để tăng lợi nhuận là kết hợp cả hai. Người bán hàng thành công nhất sẽ làm việc để đạt được nhiều giao dịch hơn mỗi năm và đồng thời cố gắng tăng giá trị trung bình của mỗi lần bán riêng lẻ.

8 chiến lược đơn giản bạn có thể sử dụng để đạt được phương pháp bán hàng toàn diện này. Nó giúp sales bán hàng cực kỳ sinh lãi để tăng tổng doanh số và giá trị bán trung bình - cuối cùng là chinh phục mục tiêu bán hàng. 

1/ Ngừng nói về lợi ích

Khách hàng tiềm năng nghe nhân viên bán hàng nói về lợi ích của sản phẩm mọi lúc khiến họ phát chán vì điều đó. Hãy tập trung vào kết quả sản phẩm có thể giúp khách hàng đạt được, chỉ khi bạn nhận ra những thách thức của khách hàng trong tương lai. Họ chỉ quan tâm đến vấn đề và cách bạn có thể giúp giải quyết chúng.

2/ Yêu cầu một lời giới thiệu mỗi ngày.

Hãy thử yêu cầu bạn bè, đối tác, khách hàng cũ ..giới thiệu một khách hàng tiềm năng và thực hiện nó mỗi ngày một lần. Yêu cầu một lời giới thiệu chỉ mất không quá 10 phút và là một câu hỏi nhỏ hơn so với yêu cầu một người giới thiệu, người đã sẵn sàng mua ngay bây giờ.. Giới thiệu là cách tốt nhất để lấp đầy danh sách khách hàng tiềm năng.

3/ Tổ chức sự kiện khách hàng cá nhân

Top 11 Contact Center Conferences Not to Be Missed in 2020!

Mọi người đều thích cảm giác như họ thật đặc biệt, bạn có thể tận dụng điều này mời họ tham gia sự kiện độc quyền. Khi bạn mời cả khách hàng hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng đến một sự kiện, bạn sẽ nhận được lợi ích bổ sung khi xem những khách hàng hiện tại bán hàng cho bạn.

4/ Tạo sự tin tưởng bằng cách cung cấp các case study thực tế

Khi cung cấp ví dụ thực tế mạnh mẽ về những gì bạn thực sự đạt được trong quá khứ, khách hàng tiềm năng sẽ tin tưởng bạn hơn. Bạn cũng đừng quá tập trung vào các sản phẩm đã giao hoặc những gì đã làm cho khách hàng. Thay vào đó, hãy làm nổi bật những kết quả hữu hình bạn đã tạo ra, khi đó khách hàng tiềm năng sẽ thấy phù hợp với những thách thức của chính họ.

5/ Đưa ra 3 tùy chọn trong đề xuất

Nếu không cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng, họ sẽ thay đổi khi tìm thấy người khác tốt hơn. Bằng cách cung cấp ba tùy chọn từ ít tốn kém nhất đến cao cấp giá trị lớn, bạn sẽ mang đến cho khách hàng góc nhìn khác so với những đối thủ. Bạn cũng có thể gợi ý tùy chọn cao cấp giúp bạn đạt được nhiều doanh số hơn với giá trị trung bình cao hơn

6/ Tiếp cận với những nhân vật hàng đầu

Home - CEO Business Brokers

Hầu hết các sales đều mắc sai lầm khi tập trung thời gian và năng lượng vào các khách hàng tiềm năng cấp thấp - những cá nhân có ngân sách nhỏ và ít thẩm quyền ra quyết định. Thay vào đó, hãy theo đuổi các khách hàng tiềm năng ở đầu chuỗi, những người có thể dễ dàng nói “yes” với các khoản đầu tư lớn.

7/ Đừng dành thời gian cho những thứ nhỏ nhặt

Một khi bạn quyết định bám đuổi tiếp cận với những người tầm cỡ hàng đầu, bạn nên chấm dứt những giao dịch nhỏ làm lãng phí thời gian và không thúc đẩy bạn về phía trước. Cơ hội lớn có cùng thời gian phải bỏ công sức như giao dịch nhỏ, nhưng chúng mang đến kết quả tốt hơn năm đến 10 lần .

8/ Hiểu chi phí cho những thách thức của khách hàng tiềm năng

Có bao giờ bạn đã hỏi những thách thức đó đang tiêu tốn bao nhiêu chi phí của khách hàng? Khi bạn có thể làm rõ về những chi phí này, bạn sẽ giúp họ tạo ra giá trị, theo ý riêng của họ, cho giải pháp của bạn. Nếu một thách thức làm cho công ty tốn 5 triệu đô la, giải pháp dễ dàng xứng đáng với chi phí 500.000 đô la của nó. Họ sẽ nhận được tiền lãi gấp mười lần cho khoản đầu tư của mình và bạn sẽ đóng một khoản bán với giá nửa triệu đô la.

Nguồn: Biên soạn bởi SlimCRM.vn

Bình luận