12 mẫu OKR theo chức vụ và phòng ban

Trong bài này, SlimCRM sẽ chia sẻ tới bạn kỹ năng viết OKRs đúng và gợi ý 12 mẫu OKR cụ thể cho các phòng ban. Bạn có thể tham khảo ngay nhằm thúc đẩy doanh nghiệp tập trung sức mạnh tổng thể tổ chức theo những mục tiêu được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, nếu như doanh nghiệp suy nghĩ và hành động trong việc đặt OKR sai ngay từ những bước đầu sẽ dẫn đến hệ lụy vô cùng nghiệm trọng. 

1. Kỹ năng viết OKR đúng 

OKR là gì ? 

mẫu okr

Đây là phương pháp quản trị bằng mục tiêu và các kết quả then chốt, đảm bảo rằng doanh nghiệp luôn tập trung nguồn lực vào những mục tiêu ưu tiên. Trong đó: 

Objective - Mục tiêu: Những gì bạn muốn đạt được?

Key Result - Kết quả then chốtLàm thế nào để đo lường sự tiến bộ? 

Initiative - Sáng kiến: Những gì sẽ làm để đạt được OKRs

Ví dụ về OKR

  • O: Trở thành người nổi tiếng
  • KR1: Có 1 triệu người follow facebook

  • KR2: có 1 triệu subcriber youtube

  • KR3: có 1 triệu follow tiktok

  • Sáng kiến: Tham gia khóa học về thương hiệu cá nhân, đọc 3 quyển sách mỗi tuần, Live stream 8 tiếng mỗi ngày, mỗi tuần có 1 drama

Các bước viết mục tiêu (Objective)

  • Bước 1: Liệt kê 

Liệt kê các mục tiêu bạn muốn đạt được

  • Bước 2: Lựa chọn 

Chọn ra tối đa 3 mục tiêu ưu tiên trong quý

  • Bước 3: Liên kết 

- Kiểm tra liên kết dọc: đảm bảo rằng mục tiêu của mình tác động tới mục tiêu cấp trên

- Nếu mục tiêu không kết nối được với mục tiêu cấp trên thì cần viết lại

- Có thể trao đổi và đàm phán với cấp trên để điều chỉnh mục tiêu

  • Bước 4: Kiểm tra

- Không được chứa số 

- Ngắn gọn và dễ nhớ

- Truyền cảm hứng

- Có liên kết tới mục tiêu cấp cha - Mục tiêu cấp con nên chi tiết hơn cấp cha

Các bước viết Kết quả then chốt (Key Result) 

Bước 1: Liệt kê 

 Liệt kê các kết quả then chốt (thước đo) có thể đo lường mức độ hoàn thành mục tiêu

Bước 2: Chọn

Chọn ra tối đa 3 kết quả then chốt

Bước 3: Kiểm tra

  • Phải có số
  • Nếu hoàn thành tất cả KRs thì mục tiêu có hoàn thành không ?
  •  Kết quả chính không phải là “todo-list”, đó là kết quả của những gì bạn đã làm
  •  Có thời hạn
  •  Khó nhưng có thể đạt được
  •  Chỉ nên 1 - 3 kết quả

Lỗi thường gặp khi xây dựng OKR 

mẫu okr

Mẫu OKR cho doanh nghiệp ​​​​​​​​​​​​​​

O: Nghiên cứu và tăng mức hài lòng của khách hàng        

KR1: Tăng chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (NPS) trên 8.0

KR2: Thực hiện 1000 cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng trong năm

KR3: Thực hiện 50 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với những khách hàng tiêu biểu

KR4: Thực hiện 15 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với những khách hàng mới gặp gần đây

KR5: Trình bày kế hoạch hành động gồm 10 vấn đề cần cải tiến cho quý tới 

 

O: Đạt doanh thu kỷ lục đồng thời tăng lợi nhuận

KR1: Đạt doanh thu hàng quý trên 10 tỷ

KR2: Bắt đầu bán hàng 2 sản phẩm mới và đạt tổng doanh thu quý đầu tiên trên 10 tỷ

KR3: Tăng tỷ suất lợi nhuận gộp từ  54 % lên 63%

 

O: Tăng doanh thu định kỳ vượt trội

KR1: Đạt doanh thu định kỳ hàng tháng là 3 tỷ

KR2: Tăng tỷ lệ khách hàng đăng ký sử dụng hàng tháng so với hợp đồng bán một lần lên 85 %

KR3:  Tăng kích thước đăng ký trung bình lên ít nhất 295 triệu mỗi tháng

KR4: Tăng tỷ lệ gia hạn hàng năm lên 75 %

KR5: Giảm tỷ lệ rời bỏ xuống dưới 1 % hàng tháng

 

O: Cải thiện mức độ tương tác của nhân viên trong công ty

KR1: Tổ chức 3 buổi meeting hàng tháng với các diễn giả truyền động lực

KR2: Phỏng vấn 30 nhân viên về nhu cầu của họ đối với việc cải thiện văn hóa làm việc trong công ty

KR3: Triển khai sử dụng phần mềm OKRs và SlimCRM cho tất cả các phòng ban

KR4: Đạt điểm hài lòng của nhân viên hàng tuần ít nhất là 4,7 điểm

 

O: Ra mắt thành công phiên bản 3 sản phẩm X

KR1:  Đạt 10000 lượt đăng ký mới

KR2:  Nhận đánh giá sản phẩm cho 15 ấn phẩm đã xuất bản

KR3: Tỷ lệ đăng ký dùng thử trên 25 %

KR4: Tỷ lệ dùng thử chuyển sang trả phí trên 50%

 

O: Nghiên cứu, phân tích và tìm hiểu những lí do người dùng hài lòng hoặc không hài lòng về sản phẩm

KR1: Nhóm kinh doanh thực hiện 50 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với các tài khoản chính

KR2: Nhóm hỗ trợ thực hiện 50 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với các tài khoản đã rời bỏ 

KR3: Quản lý sản phẩm phỏng vấn 25 trưởng nhóm bên ngoài (không phải người dùng)

KR4: Nhóm thiết kế tiến hành 30 phiên kiểm tra web dựa trên người dùng mới và cũ

​​​​​​​Mẫu OKR cho doanh nghiệp SME

  • Khía cạnh Phát triển công ty

O: Gia tăng mạnh mẽ tiềm lực phát triển - Công ty có lãi

KR1: Tăng doanh thu định kỳ hàng tháng từ 6% lên 10%

KR2: Duy trì 98% khách hàng thông qua việc gia hạn đăng ký dịch vụ của công ty hàng năm

KR3: Phát triển cấu trúc định giá dịch vụ theo cấp độ cạnh tranh mới của thị trường

 

O: Phát triển vượt trội và vươn lên trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực SaaS tại Việt Nam 

KR1:  Ra mắt thêm 3 sản phẩm mới trong năm 2021

KR2:  Mở thêm chi nhánh văn phòng đại diện tại TPHCM trong quý I/2021

KR3: Đào tạo 10 nhân sự lập trình chất lượng trong quý II/2021

KR4: Hợp tác  bán sản phẩm với 10 đơn vị cùng tệp khách hàng

KR5: Triển khai kênh Youtube quảng bá hình ảnh thương hiệu, đạt tối thiểu 50.000 lượt theo dõi hết quý III/2021

  • Khía cạnh Quản lý tài chính

O: Đảm bảo công ty có lãi – dòng tiền luôn dương

KR1: Tăng doanh thu định kỳ hàng tháng lên 10%

KR2: Đảm bảo 98% nguồn doanh thu đến từ khách hàng thân thiết thường niên 

KR3:  Hoàn thành 1 bảng giá dịch vụ mới, cạnh tranh hơn trước ngày 15/03/2021

 

O: Đảm bảo thu hồi công nợ đúng hạn

KR1: 100% quy trình công nợ được thực hiện đúng

KR2: Áp dụng chính sách thưởng từ 1/9/2021 với nhân sự đảm nhận thu hồi công nợ sớm và đúng hạn

KR3: Bổ sung điều khoản phạt chậm thanh toán vào hợp đồng ký kết từ 1/12/2020

 

  • Quy trình kinh doanh nội bộ

O: Cải thiện quy trình kinh doanh nội bộ để cung cấp dịch vụ tốt hơn

KR1: Giảm quy trình kinh doanh hiện tại từ 10 bước xuống còn 7 bước

KR2: Đảm bảo 100% tiêu chuẩn kinh doanh thực hiện theo quy chuẩn được ban hành vào tháng 9/2020

KR3:  Chuyển giao diện dịch vụ người dùng sang phiên bản mới có tốc độ truy cập nhanh, ổn định hơn 10% so với phiên bản cũ

 

O: Gia tăng trải nghiệm hài lòng cho khách hàng thông qua cái tiến quy trình kinh doanh nội bộ

KR1: Giảm thời gian trả lời email khách hàng từ trung bình 4 tiếng xuống còn 2 tiếng

KR2: 100% khách hàng khi gọi vào số hotline đều được chuyển đến đúng bộ phận cần gặp

KR3:  Hoàn thành bộ tài liệu kinh doanh giới thiệu các tính năng  mới cập nhật trước 01/01/2020

 

  • Khía cạnh Con người & văn hóa

O: Cải tiến mạnh mẽ và trở thành công ty trong top 50 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

KR1: 95% nhân viên đánh giá hàng năm trải nghiệm làm việc ở công ty là tuyệt vời

KR2: Giảm biến động nhân sự xuống mức dưới 5% mỗi quý

KR3: Tăng 10% ngân sách hàng quý cho việc thực hiện các phúc lợi dành cho nhân viên

 

O: Phát triển ổn định đội ngũ nhân sự kế cận

KR1: Mỗi nhân sự chủ chốt của công ty cần đảm bảo tối thiểu 4 tiếng mỗi tháng hoặc 1 tiếng mỗi tuần đào tạo cho nhân sự thuộc phòng, ban, bộ phận mình

KR2: Triển khai thư viện sách chuyên ngành tại công ty trước 30/12/2020

KR3: Thực hiện chính sách luân chuyển vị trí công tác của các lãnh đạo cấp cao mỗi 5 năm 1 lần 

Mẫu OKR cho bộ phận Marketing

O: Đơn giản hóa và rõ ràng hóa sản phẩm, thông điệp, bài thuyết trình về những việc chúng ta làm

KR1: 25 phiên đăng nhập test trải nghiệm người dùng on-site

KR2: 10 bài test cho các infographics và tài liệu trình bày để nâng cao nhận thức của khách hàng được thiết kế gần đây

KR3: Thu thập 1000 câu trả lời cho khảo sát online được gửi tới tất cả khách đăng ký của quý trước

KR3: Tổ chức một cuộc thi trong team để xây dựng và công bố một portfolio hoàn thiện về các sản phẩm

KR4: Trình bày kế hoạch hành động cho quý tới thể hiện được thông điệp về sự cải thiện

 

O: Đạt số liệu kỷ lục trong tất cả các kênh tiếp thị

KR1: 17.0000 khách truy cập website

KR2: 23.000 lượt đăng kí mới

KR3: 7.500 tài khoản dùng thử

KR4: 3.500 khách hàng trả phí mới

KR5: Chi phí chuyển đổi thành khách hàng tối đa là 25.000 nghìn đồng

 

O: Triển khai xuất bản nội dung hàng tuần

KR1: Hoàn thiện chiến lược nội dung, thông điệp chính và cấu trúc chủ đề cho 6 tháng tới

KR2: Tăng số lượng người đăng ký ít nhất 5% mỗi tuầ và tiếp cận 50000 người đọc

KR3: Tăng tỷ lệ CTR lên trên mức trung bình của ngành 3.5%

 

O: Kích hoạt kiểm tra người dùng đối với chất lượng nội dung của doanh nghiệp

KR1: Trò chuyện với 10 biên tập viên bên ngoài để các ý kiến phản hồi về chất lượng các viết, hình ảnh đã đăng tải

KR2: Thực hiện 21 cuộc phỏng vấn và kiểm tra nội dung trực tiếp với người đọc

KR3: Tổ chức một cuộc khảo sát trực tuyến với tối thiểu 100 câu hỏi để xếp hạng các nội dung

 

O: Thấu hiểu và phân tích hành vi của khách hàng

KR1: Thực hiện 12 cuộc khảo sát khách hàng trực tuyến và phân tích kết quả

KR2:  Lập bản đồ hành trình của khách hàng để hiểu điều gì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

KR3: Lập bản đồ và phân tích tất cả các kênh tiếp thị hiện tại và đưa ra 10 đề xuất để cải thiện.

 

  • OKRs cho Trưởng phòng Marketing

O: Đơn giản hóa và rõ ràng hóa sản phẩm, thông điệp, bài thuyết trình...xuất bản

KR1: 25 phiên kiểm tra người dùng tại chỗ để tìm ra những hiểu lầm của họ về sản phẩm

KR2: Kiểm tra 10 mẫu infographic gần đây và bộ slide thuyết trình để tìm hiểu khách hàng

KR3: Thu thập 1000 câu trả lời cho khảo sát online với các khách đăng ký của quý trước

KR4: Tổ chức cuộc thi giữa nhóm để xây dựng và xuất bản danh mục tài liệu sản phẩm chất lượng

KR5: Trình bày kế hoạch hành động để cải thiện thông điệp trong quý tới

 

O: Nâng tầm nhận diện thương hiệu hiện tại

KR1: Quảng cáo thương hiệu trên 5 tờ báo có lượng độc giả là CEO, chuyên gia

KR2: Cộng tác với 3 KOLs trong ngành trong các chiến dịch nổi tiếng

KR3: Tăng nhận diện thương hiệu lên 50%

KR4:  Tăng số người theo dõi trên mạng xã hội lên 100%

 

  • OKRs cho vị trí Quản lý Marketing

O: Thấu hiểu và phân tích hành vi của khách hàng

KR1: Thực hiện 12 cuộc khảo sát khách hàng trực tuyến và phân tích kết quả

KR2: Lập bản đồ hành trình của khách hàng để hiểu điều gì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ

KR3: Lập bản đồ và phân tích tất cả các kênh tiếp thị hiện tại và đưa ra 10 đề xuất cải thiện

 

O: Tối ưu hóa kênh tiếp thị để có thêm khách hàng tiềm năng "chất"

KR1: Triển khai 3 chiến dịch marketing inbound

KR2: Đánh giá 6 ý tưởng nắm bắt khách hàng tiềm năng

KR3: Tăng tỷ lệ đăng ký email lên 50%

 

O: Cải thiện hiệu suất tiếp thị outbound

KR1: 50+ khách hàng tiềm năng đủ điều kiện từ hội thảo trên web

KR2: 200+ khách hàng tiềm năng từ các hội nghị, triển lãm và các sự kiện mạng

KR3: 100+ khách hàng tiềm năng chất lượng từ chiến dịch tiếp cận cộng đồng

 

OKR cho vị trí Content Marketer

O: Triển khai xuất bản nội dung hàng tuần

KR1: Hoàn thiện chiến lược nội dung, thông điệp chính và cấu trúc chủ đề cho 6 tháng tới

KR2: Tăng số người đăng ký ít nhất 5% mỗi tuần, tiếp cận 50.000 người đọc

KR3: Tăng% CTR lên trên mức trung bình ngành 3,5%

 

O: Cải thiện nội dung và các kênh phân phối

KR1: Đăng tải nội dung trên 12 kênh phân phân mới

KR2: Kiểm tra 1 trang web đánh giá sản phẩm cho quảng cáo trả phí

 

O: Kích hoạt kiểm tra người dùng đối với nội dung đã xuất bản

KR1: Trò chuyện với 10 biên tập viên bên ngoài để nhận ý kiến đánh giá về các bài viết, hình ảnh, slide....đã xuất bản

KR2: Thực hiện 21 cuộc phỏng vấn và kiểm tra nội dung trực tiếp với người dùng

KR3: Tổ chức một cuộc khảo sát trực tuyến để đánh giá các nội dung (tối thiểu 100 câu trả lời

Mẫu OKR cho bộ phận Sales

O: Tăng doanh thu kỷ lục đồng thời tăng lợi nhuận

KR1: Đạt doanh thu hàng quý trên 10 tỷ

KR2: Bắt đầu bán 2 sản phẩm mới và đạt được doanh thu trên 3 tỷ trong quý đầu tiên

KR3: Tăng tỷ suất lợi nhuận gộp  từ 23% lên 54%

 

O: Tăng doanh thu định kỳ vượt trội

KR1: Doanh thu định kỳ hàng tháng 3 tỷ

KR2: Tăng tỷ lệ đăng ký hàng tháng so với hợp đồng kí 1 lần lần lên 85 %

KR3: Tăng kích thước đăng ký trung bình lên ít nhất  295 triệu mỗi tháng

KR4: Tăng % gia hạn hàng năm lên 75 %

KR5: Giảm tỷ lệ rời bỏ xuống dưới 1% hàng tháng

 

O: Thiết lập lại quy trình bán hàng nâng cao các chỉ báo hoạt động

KR1: Thực hiện 6500 cuộc gọi cho mỗi nhân viên bán hàng/Quý

KR2: Thực hiện ít nhất 315 lịch demo mỗi quý

KR3: Dành ít nhất 84 giờ mỗi tháng để trò chuyện hỗ trợ khách hàng

 

O: Thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng chính xác hơn

KR1: Tạo bảng chỉ số khách hàng tiềm năng và bộ câu hỏi theo kịch bản để thu thập trong CRM

KR2: Đảm bảo ít nhất 75 % khách hàng tiềm năng đã điền vào câu hỏi bắt buộc

KR3: Sử dụng SlimCRM cho phòng Sales và Marketing để tự động hóa thu thập dữ liệu, quản lý nguồn cơ hội

KR4: Thiết kế lại biểu mẫu đăng ký trang trên web gồm 3 câu hỏi quan trọng nhất

 

  • OKRs cho Trưởng phòng kinh doanh

O: Đột phá doanh thu Quý IV

KR1: Doanh thu đạt 10 tỷ

KR2: Bán hàng 2 sản phẩm mới, doanh thu đạt 2 tỷ trong quý đầu tiên

KR3: Tăng tỷ suất lợi nhuận gộp từ 23% lên 54%

 

O: Tăng chất lượng phương pháp tiếp cận bán hàng cho đội nhóm

KR1: Đảm bảo ít nhất 50 % số lượt đăng ký nhận được cuộc gọi lại trong 24 giờ đầu tiên

KR2: Lắng nghe ít nhất 10 bản demo sản phẩm của các thành viên khác trong nhóm

KR3: Làm tài liệu quy trình bán hàng các phương pháp hay nhất với mức dịch vụ tối thiểu được phép

 

  • OKR cho Sales Manager

O: Tăng doanh thu định kỳ

KR1: Đạt doanh thu định kỳ hàng tháng 10 tỷ

KR2: Tăng tỷ lệ đăng ký hàng tháng so với hợp đồng kí một lần lên 85%

KR3: Tăng kích thước đăng ký trung bình lên ít nhất 295 triệu mỗi tháng

KR4: Tỷ lệ gia hạn hàng năm lên 75%

KR5: Giảm tỷ lệ rời bỏ xuống dưới 1% hàng tháng

 

O: Thiết lập lại lại quy trình bán hàng và nâng cao chỉ báo hoạt động

KR1:Tăng cuộc gọi cho mỗi nhân viên bán hàng lên 6300 mỗi quý

KR2: Đạt được ít nhất 315 lịch demo/nhân viên/quý

KR3: Tiếp cận ít nhất 33% lượt đăng ký trực tuyến bằng cách gọi lại cho họ

KR4: Dành ít nhất 84 giờ mỗi tháng để trò chuyện hỗ trợ với khách hàng đã kí

 

O: OKR của Giám đốc Điều hành Phát triển

KR1: Thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng chính xác hơn

KR2: Tạo bộ chỉ số khách hàng tiềm năng và bộ câu hỏi theo kịch bản để thu thập trong CRM

KR3: Đảm bảo ít nhất 75% khách hàng tiềm năng đã trả lời câu hỏi bắt buộc

KR4: Sử dụng SlimCRM cho phòng Sales và Marketing để tự động hóa thu thập dữ liệu, quản lý nguồn cơ hội

KR5: Thiết kế lại biểu mẫu đăng ký trang trên web gồm 3 câu hỏi quan trọng nhất

 

O: Xây dựng mối quan hệ ngày càng tốt hơn với các cơ hội "ấm"

KR1:  Xác định 100 khách hàng tiềm năng ở trạng thái "ấm"

KR2: Phát triển quy trình 5 điểm tiếp xúc với các thông điệp được cá nhân hóa

KR3:  Liệt kê 10 thông tin chi tiết về hành trình của khách hàng từ lúc trạng thái "lạnh"

 

O:  Đột phá doanh số ký hợp đồng tháng 11

KR1: Thực hiện telesales ít nhất 50 khách mỗi ngày

KR2: Gửi email giới thiệu sản phẩm định kỳ vào thứ 3 hàng tuần

KR3: Gặp và đàm phán hợp đồng ít nhất 3 khách mỗi tuần

Mẫu OKR cho bộ phận Tài chính, kế toán

O: Cải thiện ngân sách hàng năm và lập kế hoạch kinh doanh

KR1: Tiến hành 1 buổi lập kế hoạch kéo dài với từng quản lý bộ phận

KR2: Lập đề xuất chi phí điều hành trước ngày 1 hàng tháng

KR3: Người quản lý theo dõi và cập nhật dữ liệu báo cáo tài chính trên trang tổng quan SlimCMR

KR4: Đóng ngân sách tài chính trước ngày 30 tháng 11

 

O: Cải thiện dòng tiền của công ty

KR1: Tối ưu hoá chi phí bình quân tháng không vượt quá 250 triệu/tháng

KR2: Đảm bảo 80% số lượng các khoản thu đúng hạn

 

O: Dự báo chuẩn xác kế hoạch dòng tiền cho Ban Lãnh đạo

KR1: Cảnh báo sớm trước 10 ngày cho Ban Lãnh đạo trong trường hợp chưa đủ nguồn tiền trả lương tháng tiếp theo

KR2: Đánh giá, đóng góp ý kiến về dòng tiền định kỳ hàng tháng cho Ban Lãnh đạo vào chiều thứ 6 cuối cùng của tháng

 

O: Tự động hóa hoạt động tài chính

KR1: Thay thế các phần mềm cũ với phần mềm dựa trên nền táng đám mây mới trước 1/1

KR2: Giảm thời gian đóng 60%

KR3: Đào tạo 100% số nhân viên về cách sử dụng phần mềm tài chính mới

 

O: Tăng doanh thu định kỳ vượt bậc

KR1: Doanh thu định kỳ hàng tháng 3 tỷ

KR2: Tăng tỷ lệ đăng ký hàng tháng so với hợp đồng kí một lần lần lên 85%

KR3: Tăng tỷ lệ gia hạn hàng năm lên 75%

KR4: Giảm tỷ lệ rời bỏ dưới 1% hàng tháng

Mẫu OKR cho bộ phận Phát triển sản phẩm

O: Ra mắt thành công tính năng mới

KR1: Đạt 1000 lượt đăng kí dùng thử

KR2: Thu hút 100.000 lượt xem video hướng dẫn trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần

KR3: Tổ chức 3 buổi huấn luyện sản phẩm mới cho bộ phận Marketing và Kinh doanh

KR4: Hỗ trợ Marketing sản phẩm bằng cách đánh giá các tài liệu kĩ thuật trước ngày 30/11

 

O: Nghiên cứu, phân tích insight của người dùng và những người không dùng sản phẩm

KR1: Bộ phận kinh doanh thực hiện 50 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với các tài khoản trả phí

KR2:  Bộ phận hỗ trợ thực hiện 50 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với các tài khoản đã rời bỏ

KR3: Quản lý sản phẩm phỏng vấn 25 người lãnh đạo bên ngoài (không sử dụng sản phẩm)

KR4: Bộ phận thiết kế tiến hành 30 phiên kiểm tra website dựa trên dữ liệu người dùng mới và cũ

 

O: Kích hoạt thử nghiệm người dùng sản phẩm

KR1: Thực hiện ít nhất 21 cuộc phỏng vấn và kiểm tra người dùng trực tiếp

KR2: Nhận ít nhất 15 cuộc phỏng vấn video online

 

O: Triển khai quy trình lập kế hoạch sản phẩm mới

KR1: Phân chia vai trò rõ ràng giữa bán hàng, tiếp thị, thiết kế và phát triển

KR2: Lập quy trình các phương pháp đầu vào từ bán hàng, tiếp thị, thiết kế và phát triển trở lại quản lý sản phẩm

KR3: Tích hợp thử nghiệm người dùng vào tất cả các hoạt động trong giai đoạn lập kế hoạch và thiết kế sản phẩm

KR4: Tích hợp thử nghiệm người dùng vào giai đoạn thử nghiệm trước khi ra mắt

Mẫu OKR cho bộ phận Nhân sự

O: Cải thiện tương tác nội bộ của nhân viên nội bộ và mức độ hài lòng trong công việc

KR1: Tổ chức định kỳ meeting 1 tháng 1 lần vào thứ sáu cuối cùng của tháng với các diễn giả truyền động lực

KR2: Phỏng vấn 48 nhân viên để thu thập ý kiến của họ về việc cải thiện văn hóa làm việc

KR3: Triển khai sử dụng phần mềm OKRs SlimCRM trong toàn công ty

KR4: Chỉ số hài lòng của nhân viên mỗi tuần đạt ít nhất 5 điểm

 

O: Hiểu kiến thức nền tảng OKRs và thiết lập mục tiêu đúng

KR1: Yêu cầu toàn công ty đọc Tóm tắt sách Measure What Matters đã được biên dịch từ phòng Marketing

KR2: Thực hiện test kiến thức về OKRs thông qua bộ 18 câu hỏi

KR3: Đọc hướng dẫn thiết lập OKRs từ Google

KR4: Nghiên cứu và tự viết OKRs cá nhân

 

O: Lên kế hoạch tuyển dụng kỹ sư lập trình chất lượng cao

KR1: Tổ chức hội thảo ngày hội việc làm ở 5 trường đại học

KR2: Tìm kiếm trên Linkedin để thu thập 250 ứng viên tiềm năng mới

KR3:  Thiết kế trang web tuyển dụng cho tất cả các vị trí trong công ty

 

O: Thúc đẩy văn hóa và giá trị của công ty

KR1: Lấy ý kiến của tất cả nhân viên về giá trị và văn hóa làm việc hiện tại

KR2: Thiết kế và thực hiện các giá trị mới trên mạng nội bộ và trong môi trường văn phòng

 

O: Nâng cao chất lượng công việc của đội ngũ nhân sự

KR1: Tuyển thêm 2 người quản lý nhân sự

KR2: Tổng hợp các hướng dẫn tuyển dụng cho nhóm Tuyển dụng

KR3: Tổ chức 3 đợt đào tạo cho nhân viên nhân sự

Mẫu OKR cho vị trí Quản lý/Lãnh đạo

O: Gia tăng động lực làm việc cho nhân viên

KR1: Triển khai OKRs toàn công ty trong quý IV

KR2: Thiết lập địa chỉ email để nhân viên gửi góp ý cải tiến động lực, hiệu suất làm việc cho công ty trong tháng 6

KR3: Thiết kế lại văn phòng đẹp hơn, nhiều cây xanh

 

O: Đảm bảo ổn định lương thưởng cho nhân viên trong năm 2021

KR1: Tiết chế, cắt giảm 100% các khoản chi phí tạm thời không cần thiết ngay trong Quý IV/2020

KR2: Gia tăng 20% các hợp đồng ký mới so với quý I-2020

KR3: Tác động lãnh đạo cấp cao của khách hàng để thu hồi công nợ cũ còn tồn đọng

 

O: Tăng sự găn kết nhân viên nội bộ

KR1: Đạt được tỉ lệ hài lòng của nhân viên trung bình từ 4.5 trở lên

KR2: Tổ chức 'Ngày thứ Sáu vui vẻ' cho nhân viên 2 tháng 1 lần. 

KR3: Đào tạo 100% nhân viên lý thuyết OKR trước 30/10

Mẫu OKR cho bộ phận Dịch vụ, CSKH

O: Nghiên cứu và cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng                        

KR1:  Đạt chỉ số hài lòng khách hàng trên 8.0                        

KR2: Thu thập 1000 câu trả lời khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng hàng năm                        

KR3: Thực hiện 50 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với những khách hàng tiêu biểu                        

KR4: Thực hiện 15 cuộc phỏng vấn qua điện thoại với những khách hàng mới gặp gần đây                        

KR5: Trình bày bản kế hoạch hành động gồm 10 cải tiến cho quý tới

 

O: Cải thiện sự hài lòng với công việc của bộ phận hỗ trợ dịch vụ                        

KR1: Giảm số lượng khiếu mại và phản hồi tiêu cực mỗi quý từ 15 xuống còn 5                        

KR2: Tăng số lượng phản hồi tích cực và khen ngợi từ 5 lên 15 mỗi quý                        

KR3: Tăng mức xếp hạng độ hài lòng của người dùng cuối từ 4 lên 6 

 

O: Thúc đẩy năng suất làm việc của phòng chăm sóc khách hàng                        

KR1: Đề bạt 2 nhân viên chăm sóc khách hàng lên vị trí cao hơn vào quý I/2021                        

KR2: Giảm thiểu các công việc bị trùng lặp xuống còn 5% bằng SlimCRM                        

KR3: Giảm thời gian trung bình để giải quyết vấn đề của khách hàng xuống còn 20 phút.                        

KR4: Tuyển thêm 6 nhân viên chăm sóc khách hàng

Mẫu OKR cho bộ phận Thiết kế

O: Thiết kế và ra mắt trang landing page ấn tượng

KR1: Tạo ra 02 landing page mới 

KR2: Trao đổi với 10 người liên quan từ bộ phấn bán hàng đến marketing

KR3: Thiết kế cấu trúc website phiên bản mới điều hướng về trang ch

KR4: Thử nghiệm website mới với 12 người dùng

KR5: Ra mắt trước ngày 30/12/2020 

KR6: Tăng tỷ lệ khách truy cập so với đăng kí từ 5 lên 8% 

 

O: Hỗ trợ tiếp thị và bán hàng các sản phẩm thiết kế 

KR1: 12 bộ infographic và slide

KR2: 10 tài liệu PDF sản phẩm và hỗ trợ

KR3: 2 sách điện tử PDF

 

O: Thúc đẩy nhân sự thiết kế làm việc năng suất hơn 

KR1: Đăng kí 5 cuộc thi thiết kế bên ngoài 

KR2: Xuất bản 2 thiết kế mã nguồn mở và UI/UX miễn phí 

KR3: 2 cuộc gặp gỡ với nhà thiết kế nổi tiếng trong ngành hàng tháng 

 

O: Thúc đẩy nhân sự thiết kế làm việc năng suất hơn

KR1:  Tăng lượng tải ứng dụng lên 45%.

KR2: Sử dụng thử ứng dụng trên 3 hệ điều hành khác nhau 

KR3: Tăng lượng người dùng hằng ngày lên 60%

KR4: Ra mắt ứng dụng trước ngày 1/8

KR5: Giảm thiểu thời gian tải xuống 0.5 giây

Mẫu OKR cho bộ phận Kỹ thuật, IT

O: Cải thiện quy trình thử nghiệm sản phẩm

KR1: Thực hiên phát triển theo hướng thử nghiệm trong 3 nhóm phát triển mới 

KR2: Tăng tỷ lệ chất lượng kiểm tra lên 90% 

KR3: Tiến hành đánh giá bảo mật bằng các công cụ tự động 

KR4: Đảm bảo mức độ hài lòng của quản lý sản phẩm với nhóm thử nghiệm ít nhất là 7 

KR5:  Phát hiện ít nhất 100 lỗi

 

O: Cải thiện quy trình bảo mật dữ liệu doanh nghiệp

KR1: Xem chính sách bảo mật của 5 công ty, tập đoàn lớn 

KR2: Sử dụng ít nhất 2 gói phần mềm và cho đánh giá

KR3: Công bố chính sách bảo mật và triển khai toàn công ty trước 31/12/2020

 

O: Tối ưu hóa phần mềm trên cơ sở nghiên cứu tâm lý người dùng

KR1: Khảo sát 1000 người dùng phần mềm để lấy ý kiến về phần mềm trong tháng 10 

KR2: Rà soát, loại bỏ các lỗi người dùng nêu trong khảo sát trong tháng 11

KR3: Từ thông tin khảo sát, tiến hành phát triển các tính năng mới cho phần mềm trong tháng 12 

 

O:  Đảm bảo thông suốt, bảo mật hệ thống thông tin tại văn phòng

KR1: Rà soát thay thế, nâng cấp hệ thống máy chủ để đảm bảo cải tiến tốc độ truy cập server tăng 20% so với quý I-2020

KR2: Nâng cấp máy laptop của đội ngũ nhân sự cần đảm bảo tối thiểu 4GB Ram trước 31/12/200

KR3:  Lắp đặt hệ thống mạng wifi riêng cho khách đến văn phòng trước 15/11/2020

KR4: Toàn bộ thiết bị của nhân viên muốn truy cập hệ thống wifi cho nhân viên cần được phê duyệt IP từ Bộ phận Hệ thống thông tin

 

O: Đảm bảo tuyệt đối quy chuẩn kỹ thuật sản phẩm 

KR1: Phòng Kỹ thuật công bố quy chuẩn kỹ thuật sản phẩm trước 20/11/2020 

KR2: Giám sát quy chuẩn kỹ thuật các thành phẩm

KR3: Thống kê các cá nhân mắc trên 10 lỗi kĩ thuật / tháng để chuyển Phòng Nhân sự phạt theo quy định

 

O:  Xây dựng đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao

KR1: Tuyển dụng 10 kĩ sư mới trước 31/12/2020

KR2: Bổ trợ kiến thức và kĩ năng cho 100% các kĩ sư

KR3:  Đánh giá hiệu suất công việc 100% các nhân viên mới trước 15/11/2020

Mẫu OKR cho bộ phận Huấn luyện, Giáo dục

O: Nâng cao tinh thần học tập liên tục của nhân viên 

KR1: Mỗi tháng nhân viên cần đọc, tìm hiểu tối thiểu 1 sách, tài liệu chuyên ngành phục vụ công việc 

KR2:  Tổ chức thư viên công

KR3:  Tổ chức hoạt động đọc sách và chia sẻ sách định kỳ vào chiều thứ 6 cuối cùng hàng tháng

 

O: Cải tiến chất lượng phong trào thể dục thể thao trong công ty 

KR1: Thuê 2 giáo viên dạy yoga kinh nghiệm cho cán bộ nhân viên nữ 

KR2: Tổ chức vinh danh cá nhân xuất sắc hàng tháng

KR3:  Cam kết thực hiện 01 mục tiêu sức khỏe trong quý IV/2020

KR4: Tập thể dục 10 phút  vào buổi sáng và cuối giờ chiều mỗi ngày

 

O: Bổ sung 20 đầu sách về kinh doanh, phát triển tư duy kinh doanh vào thư viện công ty

KR1: Tổ chức 1 buổi thảo luận về tư duy kinh doanh, chốt hợp đồng, chia sẻ kinh nghiệm vào mỗi chiều thứ 6 cuối cùng trong tháng

KR2: Mời chuyên gia bán hàng, nhân viên xuất sắc Phòng Kinh doanh viết tài liệu quy trình chốt hợp đồng để phổ biến cho Phòng Kinh doanh trước 30/11/2020

KR3:  Xây dựng kịch bản chốt hợp đồng trước 31/12/2020

 

O: Tổ chức đào tạo marketing trong nội bộ

KR1: Tổ chức 2 khóa đào tạo Digital Marketing cho nhân viên Sales 

KR2: Viết 3 ebook đào tạo marketing cho nhân viên nội bộ 

KR3: Tổ chức buổi tìm hiểu insight mẫu của khách hàng cho nhân viên marketing 

SlimCRM.vn - Công cụ quản trị mục tiêu OKR

Để có thể triển khai được OKR hơn bao giờ hết, doanh nghiệp bạn sẽ cần tới một phần mềm OKR. Tuy nhiên, các hệ thống OKR nước ngoài có nhiều nhược điểm về mặt chi phí, quy trình phức tạp, không dễ sử dụng (bởi lẽ mỗi nhà phát triển lại đi theo một hướng khác nhau dựa trên lý thuyết gốc) trong khi đó các giải pháp thuần Việt hiện nay trên thị trường rất ít.

SlimCRM là giải pháp quản trị được thiết kế theo phối cảnh BSC trong đó tính năng OKR được thiết lập dựa trên quy trình chuẩn từ Google, không chỉ cho phép doanh nghiệp thiết lập mục tiêu mà còn gắn liền với công việc, cho phép từng cá nhân và tổ chức theo dõi được toàn diện. Không những thế, các khía cạnh về khách hàng, cơ hội... cũng được kết nối với nhau.

Đây cũng chính là điểm khác biệt ở SlimCRM so với các công cụ OKR khác.Quý doanh nghiệp quan tâm có thể đăng kí nhận tư vấn và tài khoản dùng miễn phí 

Đăng kí nhận tư vấn và tài khoản dùng miễn phí công cụ quản trị mục tiêu SlimCRM.vn 

mẫu okr

 

Bình luận