10 dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp bạn đang cần dùng đến CRM

10 dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp bạn đang cần dùng đến CRM

Kinh doanh trong mội trường khốc liệt sẽ thúc đẩy mọi doanh nghiệp đi tìm kiếm các công cụ và tài nguyên nhằm cung cấp ưu thế thu hút khách hàng và khi bán hàng. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm cách cải thiện năng suất công việc, khai thác triệt để các cơ hội tiềm và theo dõi tài nguyên thì CRM hẳn là một công cụ rất phù hợp với bạn. Bạn nghĩ rằng doanh nghiệp mình vẫn chưa cần đến ư? Hãy xem 10 dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp bạn đang cần dùng đến CRM dưới đây nhé !

10 dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp bạn đang cần dùng đến CRM (Nguồn SlimCRM)

1/ Phối hợp giữa các phòng ban kém

Doanh nghiệp càng phát triển thì càng phụ thuộc vào năng suất hoạt động các phòng ban, để đảm bảo rằng các nhiệm vụ được hoàn thành với hiệu quả cao và tiết kiệm tài nguyên hơn. Giống như một cơ thể con người, tất cả các bộ phận của một doanh nghiệp phải vận hành song song đồng nhất, nếu không hoạt động kinh doanh sẽ trì trệ, doanh thu đi xuống. Nếu doanh nghiệp bạn chưa phối hợp được các hoạt động từ các bộ phận, thông tin sai lệch, thì đã đến lúc doanh nghiệp bạn cần CRM ngay rồi đấy.

Image result for CRM giúp phối hợp đồng nhất các phòng ban

2/ Đánh giá nhân viên không toàn diện

Việc theo dõi khách hàng và nhân viên của doanh nghiệp cùng một lúc là một thách thức lớn. Bạn sẽ mất cơ hội, khách hàng và thậm chí không có cả lợi nhuận khi không có chiến thuật dùng nhân sự chính xác. CRM sẽ cung cấp cho bạn giải pháp hiệu quả khi thống kế đầy đủ cơ hội, tình trạng khách hàng, tình trạng công việc nhân viên, đánh giá chi tiết tỷ lệ hoàn thành KPI của nhân viên đó.

3/ Phân tích dữ liệu không đầy đủ

Việc phân tán dữ liệu, quản lý không tập trung rất dễ dẫn đến tình trạng thất thoát, rơi vào tay đối thủ. Với hệ thống CRM có thể giúp bạn tìm ra xu hướng trong dữ liệu thị trường thu thập được từ đó vạch ra các chiến lược, quyết định đúng đắn

4/ Chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tồi tàn

Image result for crm giúp tăng trải nghiệm khach hàng

Khách hàng được đặt là trung tâm hoạt động của một doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực đều như vậy. “Một khách hàng hài lòng sẽ nói lại điều đó với 3 người bạn, nhưng nếu bạn làm cho họ thất vọng, điều này sẽ được lan truyền với 3000 người khác”. Hệ thống CRM giúp bạn hỗ trợ các vướng mắc kịp thời tới khách hàng một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhân sự

5/ Bỏ lỡ nhiều cơ hội

Nhân viên mất quá nhiều time cho một vài cơ hội cộng thêm việc phải nhập lại thông tin được tiếp nhận từ kênh khác vào danh sách để chăm sóc khiến cho nguy cơ bỏ lỡ nhiều cơ hội khác rất cao. Từ đó cũng khiến cho việc bạn không thể đánh giá chính xác được xu thế thị trường và đưa ra các quyết định quan trọng.

Không giống như Excel, CRM đã được tự động hóa hệ thống giám sát để cải thiện hiệu quả, không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào đổ về từ các kênh được tích hợp.

6/Trải qua mở rộng

Khi quy mô doanh nghiệp tăng lên, lượng dữ liệu, thông tin cần quản lý sẽ tăng theo rất nhanh, rất dễ gặp phải tình trạng quản lý khó khăn, thông tin bị xáo trộn. Đây là dấu hiệu cho thấy bạn cần đến CRM. Phần mềm CRM cho phép quản lý trong một cơ sở dữ liệu duy nhất, bảo mật cao, quản lý các danh mục dễ dàng hơn.

7/ Tìm kiếm xu hướng thị trường

Xu hướng thị trường là những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng ảnh hưởng doanh nghiệp bạn. Nhiều doanh nghiệp sử dụng Excel có ưu điểm khá rẻ, nhưng nó thiếu chức năng phân tích dữ liệu thị trường và cung cấp cho các quản lý cái nhìn sâu sắc.

8/ Giao tiếp kém với các đối tác

Sự thành công của một doanh nghiệp đang phát triển phụ thuộc vào hiệu quả của các đối tác. Việc mất một đối tác, chẳng hạn như các nhà bán lẻ, sẽ ảnh hưởng đến năng suất chung. CRM cung cấp cho bạn các tùy chọn tự động hóa để tăng hiệu quả và sự hài lòng của khách hàng.

9/ Tích hợp các nền tảng truyền thông xã hội

Image result for social crm là gì

Không giống như phần mềm Excel, CRM có thể sử dụng dữ liệu từ internet và các nền tảng truyền thông xã hội. CRM cung cấp một kênh liên lạc tích cực để giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng

10/ Bạn cần cập nhật trực tiếp về lợi nhuận và hàng tồn kho

CRM có thể cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn không có sẵn trong Excel. CRM sử dụng phân tích dữ liệu trực tiếp để giúp bạn theo dõi lợi nhuận, doanh số và hàng tồn kho.

Nguồn: Team content SlimCRM

Tham khảo: Cynoteck.com

Bình luận