5 phần mềm CRM tốt nhất 2020 cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

5 phần mềm CRM tốt nhất 2020 cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

 

Đây là 5 phần mềm CRM tốt nhất năm 2020 của nước ngoài (bao gồm miễn phí và trả phí) dành cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ và siêu nhỏ.

Đối với doanh nghiệp nhỏ muốn phát triển nhanh, có nhiều khách hàng hơn, mở rộng quy mô hoạt động, có nhiều lợi nhuận hơn càng phải đầu tư vào hệ thống CRM. Lựa chọn CRM phù hợp cho doanh nghiệp sẽ giúp bạn tổ chức và sắp xếp hợp lý hóa tất cả các quy trình kinh doanh, tập trung nguồn lực để hoàn thành các mục tiêu nhanh chóng.

1. Tại sao doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ cần CRM ?

Trước đây, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng chỉ phù hợp với cấp quy mô doanh nghiệp lớn, nhưng hiện tại điều đó không còn phù hợp. Các doanh nghiệp SME hoàn toàn có thể triển khai và ứng dụng CRM vào kinh doanh mà không bị ảnh hưởng bởi các lí do về việc phá vỡ quy trình kinh doanh hay nguồn ngân sách hạn chế. Hơn thế, ứng dụng CRM giúp tăng doanh số lên nhiều lần so với thực tại.

Khả năng hợp lý hóa quy trình làm việc trong hệ thống CRM giúp giảm tải một khối lượng công việc hàng ngày không hề nhỏ cho nhân viên trở nên nhẹ nhàng hơn, giải phóng sức lao động. CRM tạo ra bộ quy trình thúc đẩy tiến độ hoàn thành công việc nhanh hơn, hiệu quả.

Các tính năng về quản lý bán hàng giúp bạn xây dựng quy trình bán hàng tốt hơn, giám sát các hoạt động của đội ngũ bán hàng trở nên liền mạch và tức thì. Trong khi đó, tính năng về Cơ hội giúp bạn dự đoán doanh số có thể đạt được trong tương lai; các công cụ hỗ trợ khách hàng sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn với doanh nghiệp...

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

  • Quản lý thông tin tập trung

Tất cả danh sách khách hàng của bạn sẽ được quản lý tập trung trong hệ thống CRM và tổng hợp thông tin liên lạc từ nhiều kênh khác nhau: social media, email, LinkedIn, danh thiếp, v.v... Mỗi khi cần, có thể tìm kiếm dễ dàng thông qua vài click chuột, dù ở bất kỳ đâu, trên thiết bị nào.

  • Thông tin toàn diện 360 về khách hàng

Phần mềm quản lý bán hàng CRM cho phép bạn khai thác dữ liệu toàn diện và phân khúc tệp khách hàng. Nắm chắc toàn bộ thông tin về khách hàng từ địa chỉ, nhân khẩu học, các trao đổi đã thực hiện, thậm chí là cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

  • Kết xuất báo cáo nhanh chóng

Với marketing, chiến dịch bán hàng, báo cáo thu chi...được kết xuất nhanh chóng chỉ trong vài click chuột. Bạn có thể theo dõi thông tin, xác định các vấn đề cần cải thiện, hiệu suất công việc đến đâu, nên đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực nào.... Báo cáo về hoạt động bán hàng và xu hướng bán hàng cho phép bạn theo dõi thông tin chính xác, xác định vấn đề và cải thiện quy trình bán hàng của bạn ngay lập tức.

  • Tiết kiệm thời gian

Có CRM, nhân viên của bạn sẽ giảm tải được thời gian làm việc, đặc biệt các công việc giống nhau như: nhập liệu thủ công, tạo báo cáo, hợp đồng... từ đó giúp nhân viên tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ và điều chỉnh các hoạt động của mình nhiều hơn.

  • Tạo lợi nhuận nhiều hơn

Theo dõi chặt chẽ các hoạt động bán hàng, quản lý các nhóm bán hàng và cải thiện việc hỗ trợ khách hàng để giảm chi phí, từ đó giúp bạn bán hàng nhiều hơn và tăng lợi nhuận.

Xem thêm: Phần mềm CRM việt nam và nước ngoài loại nào tốt ?

3. Những tính năng CRM cần có cho doanh nghiệp SME

  • Dễ sử dụng

Phần mềm crm tốt nhất đầu tiên phải đáp ứng tính dễ sử dụng. Với đặc thù là doanh nghiệp nhỏ hoặc khởi nghiệp tinh gọn, doanh nghiệp bạn nên lựa chọn các hệ thống CRM đơn giản, dễ sử dụng, trực quan, dễ dàng truy cập, tìm kiếm thông tin và được đào tạo là tốt nhất.

  • Khả năng tùy biến

Là một doanh nghiệp SME, bạn đang vận hành quy trình kinh doanh theo cách riêng của mình, thay vì đi theo một lộ trình có sẵn. Vì thế, nên lựa chọn các phần mềm quản trị doanh nghiệp có tính năng tùy chỉnh theo nhu cầu kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp bạn. Có thể thêm bớt các trường thông tin, cơ hội, tùy biến hóa đơn... điều này sẽ tốt hơn cho người sử dụng hệ thống. 

  • Tự động hóa

Tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian để tập trung vào công việc chính. Bạn nên tìm kiếm các hệ thống cho phép tự động hóa về nhập liệu, import dữ liệu, email của khách hàng, theo dõi và cập nhật các trường thông tin.

  • Hỗ trợ khách hàng 

Nếu doanh nghiệp bạn không có bộ phận IT riêng, nên chọn các đơn vị cung cấp CRM có dịch vụ hỗ trợ đi kèm, bao gồm đào tạo khi sử dụng, giải quyết nhanh chóng các vấn đề về kỹ thuật khi bạn gặp khó khăn. Dịch vụ khách hàng là một trong những tiêu chí đánh giá phần mềm crm đó có tốt nhất hay không

  • Giá cả phải chăng

Giá cả cũng là một vấn đề với các doanh nghiệp SMB và công ty khởi nghiệp. Đặc biệt khi bạn không có nhiều chi phí bỏ ra để trải nghiệm tất cả các hệ thống và điều bạn muốn số tiền bạn bỏ ra đều có giá trị thì lựa chọn tối ưu nhất là lựa chọn các hệ thống có tính năng vừa đủ và giá phù hợp. Hoặc sử dụng các bản miễn phí

4. Năm phần mềm CRM tốt nhất 2020 cho doanh nghiệp SME

Hiện nay, có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ phần mềm CRM cho bạn nhiều lựa chọn. Dưới đây chúng tôi tổng hợp 5 phần mềm CRM tốt nhất năm 2020 dành cho các doanh nghiệp SMB.

Copper

top 5 phần mềm crm tốt nhất 2020 cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Copper thiết kế trực quan với tính nắng kéo thả

Phần mềm CRM Copper tích hợp với G Suite, rất thuận tiện nếu bạn sử dụng Gmail hàng ngày. Mất 5 phút để cài đặt, hệ thống cho phép nhập dự liệu tự động, theo dõi khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa các liên hệ và cơ hội bán hàng.

Về thiết kế, giao diện khá đẹp, truy cập và sử dụng dễ dàng vào danh bạ qua email, giọng và văn bản, đặc biệt khả năng sử dụng phiên âm giọng nói chính xác để ghi nhật ký trong ứng dụng.

Với Copper, giúp bạn cải thiện việc quản lý các nhóm và quy trình làm việc với các báo cáo theo tiến độ hàng tuần thông qua chức năng kéo thả, bộ lọc tùy chỉnh và cảnh báo các công việc chưa hoàn thành.

Điểm hạn chế: trong quá trình nhập dữ liệu từ excel, bạn sẽ phải nhập thông tin vào hệ thống bằng cách thủ công, hiện tại hệ thống không cho phép đính kèm tệp vào email gửi đi trực tiếp trong Copper, buộc bạn phải gửi tin nhắn thông qua Gmail.

Giá cả, có 3 gói:

  • Gói cơ bản là 19$/người dùng/tháng, được lập hóa đơn hàng năm.
  • Gói chuyên nghiệp là 49$ mỗi người dùng/tháng, được lập hóa đơn hàng năm.
  • Gói kinh doanh là 119$/người dùng/tháng, được lập hóa đơn hàng năm. 

Copper cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày cho tất cả các gói.

 Website: Copper.com 
 

Insightly

top 5 phần mềm crm tốt nhất 2020 cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Bảng điều khiển trong hệ thống Insightly CRM

Insightly là phần mềm CRM tốt nhất tiếp theo bạn nên tham khảo. Hệ thống có trên các phiên bản web và di động cho cả hệ điều hành Android và iOS. Đồng thời tích hợp với G Suite và Microsoft Office 365.

Các tính năng Business Intelligence (BI) (được cung cấp bởi Microsoft Power BI) có thể rất hữu ích với doanh nghiệp của bạn. BI tổng hợp dữ liệu lịch sử và thời gian thực trong nền tảng CRM, cho phép bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn dựa trên các báo cáo kết xuất. Bảng điều khiển của Insightly được thiết kế rất trực quan, dễ hiểu mà không hướng dẫn.

Thanh sidebar trong hệ thống được hoạt động như các tiện ích mở rộng của Chrome, cho phép bạn lưu tin nhắn Gmail trực tiếp vào CRM. Insightly giống như Capsule, hệ thống miễn phí tối đa hai người dùng. 

Hạn chế: 

  • Phiên bản miễn phí của Insightly không bao gồm hệ thống sao lưu dữ liệu, giới hạn số lượng email hàng ngày gửi đi và giới hạn số lượng trường tùy chỉnh có thể được thêm vào mỗi bản ghi.
  • Đồng bộ hai chiều cho Google Calendar chưa được trơn tru, các sự kiện không hiển thị cho các thành viên khác trong nhóm.
  • Giới hạn trên các trường tùy chỉnh cho các liên hệ.
  • Giao diện hệ thống được đánh giá là hơi cũ.

Giá cả:

  • Gói Cơ bản: 29$/người dùng/tháng, được lập hóa đơn hàng năm. 
  • Gói Chuyên nghiệp: 49$/người dùng/tháng, được lập hóa đơn hàng năm
  • Gói cao cấp: 99$/người dùng/tháng, được lập hóa đơn hàng năm. 

Bản dùng thử miễn phí 14 ngày có sẵn cho các gói Cơ bản và Chuyên nghiệp. 

Website:  insightly.com

PipeDrive

top 5 phần mềm crm tốt nhất 2020 cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

PipeDrive cho phép tạo ra các đường ống bán hàng

Lọt top các phần mềm CRM tốt nhất 2020 không thể kể đến PipeDrive.  Là hệ thống được đánh giá là thân thiện với người dùng nhất hiện nay. PipeDrive có thiết kế đơn giản giúp người dùng nhanh chóng quản lý và truy cập khách hàng.

Tính năng quản lý đường ống của PipeDrive cho phép bạn hình dung toàn bộ quy trình bán hàng của mình. Với hệ thống này, bạn có thể thực hiện hành động, duy trì tổ chức và kiểm soát kênh bán hàng của mình. Tất cả bạn phải làm chỉ là đăng nhập, nhập chi tiết liên lạc vào đường ống và bắt đầu bán cho khách hàng của bạn.

PipeDrive cung cấp nhiều tính năng thú vị hơn mà bạn mong đợi từ một CRM như:

  • Tích hợp email
  • Email templates
  • Theo dõi các hoạt động và mục tiêu
  • Tùy chỉnh đường ống bán hàng
  • Báo cáo bán hàng và dự báo bán hàng
  • Ứng dụng trên cho iOS và Android
  • Tích hợp API dễ dàng với mọi phần mềm
  • Sao lưu và mã hóa bảo mật dữ liệu

Website: PipeDrive

Nimble

top 5 phần mềm crm tốt nhất 2020 cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Nimble là một CRM Social đơn giản

Nimble là một CRM Social đơn giản, được tích hợp với các công cụ truyền thông xã hội và các công cụ kinh doanh mạnh mẽ để phân khúc thị trường. Hệ thống tích hợp với Office 365 và G Suite.

CRM này có tất cả các tính năng cơ bản mà hầu hết người dùng cần. Thiết kế giao diện người dùng hiện đại và dễ sử dụng. Nimble giúp đơn giản hóa các hoạt động của bạn trên kênh truyền thông như: Facebook, Linked In... bằng cách tổng hợp các bài đăng ở một nơi để bạn có thể thấy ngay lập tức, biết chính xác về thời gian, cách mọi người tương tác với thương hiệu của bạn như nào.

Các công cụ lắng nghe (Listening tool) và tham gia xã hội giúp bạn tìm và tạo khách hàng tiềm năng mới. Tổ chức dữ liệu, quy trình bán hàng và các tính năng báo cáo giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn vận hành trơn tru hơn. 

Nếu nguồn cơ hội đến nhiều nhất từ các kênh mạng xã hội, thì việc sử dụng Social CRM là điều cần thiết. Với những tính năng và giá cả kể trên thì Nimble là phần mềm crm tốt nhất bạn nên tham khảo.

Hạn chế:

  • Rất nhiều người dùng đã đề cập rằng ứng dụng Android của Nimble không ngang với ứng dụng iOS.
  • Theo dõi các giao dịch đã đóng có thể hơi khó khăn, vì có thể xóa các tin nhắn (mà bạn phải thực hiện một trang mỗi lần). 

Giá cả: 

  • Phiên bản liên hệ là 12$ mỗi người dùng / tháng, được lập hóa đơn hàng tháng.
  • Phiên bản doanh nghiệp là 25$ mỗi người dùng / tháng, được lập hóa đơn hàng tháng.
  • Bạn có thể dùng thử miễn phí 14 ngày mà không cần thẻ tín dụng. Có giảm giá cho tỷ lệ hàng năm.

Website: Nimble.com

Airtable

top 5 phần mềm crm tốt nhất 2020 cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Airtable được sử dụng như một CRM nhỏ

Airtable được ví như một CRM nhỏ phù hợp với cả cá nhân, doanh nghiệp quy mô nhỏ và siêu nhỏ. Hệ thống có thể sử dụng để quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM), quản lý tác vụ, lập kế hoạch dự án và theo dõi hàng tồn kho.

Bạn chỉ cần đăng kí tài khoản trên web là bạn có thể sử dụng ngay lập tức. Airtable cũng có app trên các hệ điều hành và laptop.

Trên Airtable đã tạo hàng trăm mẫu cho tổ chức phi lợi nhuận, công ty mới thành lập, công ty vốn liên doanh, kỹ sư, nhà xuất bản và hơn thế nữa. Nhưng cũng có nhiều mẫu cá nhân hơn, chẳng hạn như các mẫu để theo dõi bạn đến nhà hàng nào, hoặc những nơi bạn đã xem qua trong quá trình tìm kiếm căn hộ.

Airtable có cả lựa chọn trả phí và miễn phí. Bạn có thể chọn sử dụng dịch vụ Airtable miễn phí, với một nền tảng không giới hạn, 1.200 hồ sơ (hoặc các mục bạn có thể theo dõi) trên cơ sở, 2 GB dung lượng cho mỗi hồ sơ và lịch sử sửa đổi sẽ mất hai tuần.

Gói rẻ nhất là 10 USD / tháng. Ngoài ra còn có các cấp Pro và Enterprise cung cấp nhiều hồ sơ và không gian hơn nữa.

Website: Airtable.com

Các phiên bản CRM kể trên đều có bản miễn phí và trả phí, các bạn đăng nhập dùng thử các tính năng hệ thống, đánh giá hệ thống các mặt ưu và nhược điểm có phù hợp với mong muốn và nhu cầu của bạn hay không trước khi quyết định lựa chọn.

Đây là top 5 phần mềm CRM nước ngoài tốt nhất 2020 dành cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Ngoài ra, các hệ thống trong nước cũng là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

 

Bình luận