10 cách đơn giản tăng lượng Subscriber cho Chatbot fanpage

10 cách đơn giản tăng lượng Subscriber cho Chatbot fanpage

Bạn muốn có nhiều người tương tác với Bot Facebook Messenger của mình. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để quảng bá chatbot và triển khai ra sao? Trong bài viết này sẽ chỉ cho bạn khám phá cách khuyến khích mọi người tham gia với bot Messenger trên Facebook.

1- Khuyến khích người đăng ký Messenger Bot để nhận nội dung, ưu đãi có ích

Các Bot Messenger không phải là kênh tiếp thị chính dễ thấy nhất, vì vậy việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến chúng có thể là một thách thức. Các doanh nghiệp khác sử dụng bot Messenger cho mục đích gửi các cập nhật mới nhất cho người đăng ký những nội dung hữu ích với tỷ lệ mở ấn tượng.

Một cách hiệu quả để khiến mọi người đăng ký vào bot là cung cấp những nội dung mới lạ, bổ ích: Ebook hay, ưu đãi bán hàng, nhận quà, phần thưởng khuyến mãi...

2 - Chạy quảng cáo Click-to-Messenger

Quảng cáo Click-to-Messenger là một trong những định dạng quảng cáo Facebook phát triển nhanh nhất. Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng Messenger để kết nối với khách hàng, hợp lý hóa hành trình khách hàng và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Định dạng quảng cáo này cho phép bạn hướng lưu lượng truy cập từ nguồn cấp tin tức trực tiếp đến Messenger.

Khi bạn thiết lập quảng cáo nhấp vào Messenger, cách đơn giản nhất để kết nối nó với bot là chọn tùy chọn Sử dụng màn hình "bắt đầu"  từ menu thả xuống trong phần Cài đặt Messenger. Điều này sẽ gửi những người nhấp vào nút Gửi tin nhắn trong quảng cáo trực tiếp đến màn hình Bắt đầu của bot.

Để kết nối trải nghiệm bot tùy chỉnh cho loại quảng cáo này, hãy chọn tùy chọn Mẫu tùy chỉnh trong phần Cài đặt Messenger và nhấp vào nút Bắt đầu.

Từ đây, bạn có thể thiết lập các nút trả lời nhanh hoặc thông thường dẫn trực tiếp đến bot tùy chỉnh, cho phép bạn thiết kế trải nghiệm dành riêng cho quảng cáo. Nếu bạn chọn nút trả lời nhanh, hãy nhấp vào liên kết Kết nối Bot của bạn.

Sau đó dán tùy chỉnh vào trường để đảm bảo nó được kích hoạt khi mọi người nhấp vào nút trả lời nhanh.

Nếu bạn chọn một nút thông thường thay vì trả lời nhanh, bạn phải chọn Gửi lại từ menu thả xuống. Một lần nữa, chỉ cần dán tải bot tùy chỉnh của bạn vào trường để kết nối chatbot.

Quảng cáo nhấp vào Messenger có thể cực kỳ hiệu quả để tăng lượng khán giả Messenger hoặc thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Một quảng cáo đơn giản, được thiết kế tốt có thể tạo ra kết quả đáng kinh ngạc.

3 - Gửi Bot Messenger đến Tab Khám phá của Facebook

Ứng dụng Messenger trên thiết bị di động của Facebook có một tính năng gọi là tab Khám phá nơi người dùng có thể duyệt các bot được thiết lập bởi các doanh nghiệp. Các bot được tổ chức theo thể loại, hoạt động gần đây và kinh nghiệm đặc trưng.

Để có được khả năng hiển thị nhiều hơn cho bot Messenger, bạn có thể gửi yêu cầu tới Facebook để đưa bot của bạn vào tab Khám phá .

Để gửi bot, hãy đi tới phần Nền tảng Messenger trong cài đặt trang Facebook của bạn.

Sau đó cuộn xuống Cài đặt. Đảm bảo Khám phá Tầm nhìn được đặt thành Hiển thị và nhấp vào nút Thiết lập để mở biểu mẫu gửi.

Điền vào các trường sau trên mẫu đệ trình:

  • Tổng quan: Thêm một mô tả ngắn gọn về những gì bot làm. Facebook sẽ đưa thông tin này vào tài khoản khi đánh giá bài đăng của bạn.
  • Thể loại: Chọn hai danh mục (chính và phụ) có liên quan nhất đến bot. Bot của bạn sẽ chỉ xuất hiện trong một trong số đó, với ưu tiên dành cho danh mục chính.
  • Từ khóa: Thêm tối đa 10 từ khóa để giúp xác định cách bot xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
  • Ngôn ngữ: Chọn ngôn ngữ mà bạn muốn bot xuất hiện. Mặc định là ngôn ngữ mặc định của trang.
  • Tóm tắt: Viết một bản tóm tắt ngắn gọn (tối đa 40 ký tự) sẽ xuất hiện bên dưới bot trong Kết quả khám phá.

Khi kết thúc, nhấp vào nút Gửi để bot của bạn được Facebook đánh giá.

Để bot của bạn hiển thị trên tab Khám phá có thể giúp bạn có được nhiều người đăng ký hơn, đặc biệt là nếu nó đạt được lực kéo và cuối cùng được đặc trưng trong danh mục Phổ biến.  

4 -  Tận dụng tính năng Auto Inbox trên ChatBot

Bạn có thể tận dụng tính năng này để tăng lượng tương tác trên bài viết của trang và tăng số lượng cho tệp subscriber, cài đặt auto inbox trước cho bài viết được chỉ định. Khi khách comment bài viết thì bot sẽ tự động trả lời comment và inbox cho họ

Cách đây một thời gian, Facebook đã giới thiệu mã Messenger cho cả tài khoản cá nhân và doanh nghiệp. Các mã có thể quét này hoạt động giống như mã QR truyền thống và có thể được quét bằng cách mở máy ảnh của bạn trong ứng dụng Messenger.

Vào đầu năm 2019, Facebook đã bắt đầu âm thầm loại bỏ mã Messenger cho các doanh nghiệp và gần đây đã thông báo rằng tính năng camera của ứng dụng Messenger sẽ không còn hỗ trợ quét mã Messenger bắt đầu từ ngày 15 tháng 8 năm 2019.

Thay vào đó, Facebook khuyến nghị các doanh nghiệp sử dụng mã QR truyền thống đi đến liên kết m.me. Công bằng mà nói, ngoại trừ sự hỗ trợ trong ứng dụng và tính thẩm mỹ Facebook-blue tiện lợi của mã Messenger, mã QR cũng hiệu quả không kém.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ trình tạo mã QR miễn phí nào, có mã được liên kết với chatbot Messenger và tải nó lên bất kỳ tài khoản xã hội nào hoặc in trên tờ rơi, danh thiếp, áp phích, áo phông, v.v. Đây là một cách tuyệt vời để kiểm tra kỹ năng tiếp thị ngoại tuyến, vì vậy hãy nghĩ ra những cách sáng tạo để lấy mã QR và bằng tiện ích mở rộng, bot Messenger của bạn.

6 - Kích hoạt tính năng nhắc nhở mọi người để gửi tin nhắn

Bạn có thể kích hoạt tính năng Facebook để đảm bảo mọi người truy cập một trang đều biết rằng có nhiều cách để gửi tin nhắn. Để bật cài đặt, hãy chuyển đến phần Nhắn tin trong cài đặt trang Facebook và tìm Cài đặt chung. Đặt thanh trượt bên cạnh Nhắc mọi người gửi tin nhắn sang chế độ  được Bật.

Một trong những cách được xác định trong đó người dùng được nhắc gửi tin nhắn là một cửa sổ trò chuyện bật lên khi khách truy cập truy cập trang .

Điều này chỉ xảy ra nếu trang đã được gắn thẻ là Phản hồi nhanh với Tin nhắn hoặc khi bạn trực tuyến. May mắn thay, nếu bạn có một bot được kết nối với trang tự động trả lời tin nhắn, thật dễ dàng để được đánh giá là tỉ lệ phản hồi nhanh. 

Tất nhiên, nút Gửi tin nhắn trên trang Facebook đã là một lời kêu gọi hành động tuyệt vời (CTA). Thêm cửa sổ trò chuyện bật lên là một dấu nhắc khác để đảm bảo mọi người truy cập trang đều biết rằng họ có thể tương tác trên Messenger. 

7 - Tăng cường các bài đăng trên Facebook bao gồm liên kết đến Bot

Dạng này thường hoạt động tốt hơn nhiều so với các bài đăng văn bản hoặc hình ảnh. Vì vậy hãy sử dụng điều này để lợi thế của bạn khi cố gắng hướng lưu lượng truy cập đến bot Messenger. Đảm bảo thêm liên kết m.me trong phần mô tả video và cung cấp hướng dẫn về những gì mọi người nên làm.

Ngoài việc bao gồm liên kết m.me trong bài đăng, bạn cũng có thể thêm một nút nhắc mọi người kết nối với bạn trên Messenger.

Nút này xuất hiện bên dưới video dưới dạng nút Gửi tin nhắn hướng lưu lượng truy cập trực tiếp đến Messenger. Yêu cầu mọi người tương tác với kênh để tăng cường sự tham gia và đảm bảo họ đăng ký vào bot.

Dưới đây là nút Gửi tin nhắn trên chính bài đăng:

8 - Tích hợp Bot Messenger với trang web

Facebook giúp dễ dàng nhúng tiện ích Messenger trên trang web. Đó là cách để tận dụng lưu lượng truy cập trang web hiện tại và tăng lượng khách hàng của bot. Tiện ích cơ bản là một phần mở rộng của ứng dụng Subscriber Messenger được nhúng trực tiếp trên trang web. Điều này có nghĩa là các cuộc hội thoại trong tiện ích được lưu và phản ánh đồng thời trên các thiết bị trong hộp thư đến của Messenger.

Để thêm plugin này vào trang web, hãy đi tới phần Nền tảng Messenger trong cài đặt của trang Facebook, cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Trình trò chuyện của khách hàng và nhấp vào nút Thiết lập.

Trong cửa sổ bật lên, nhấp vào Tiếp theo để bắt đầu quy trình ba bước đơn giản để thêm Messenger vào trang web. Đầu tiên, sửa đổi lời chào mà mọi người sẽ thấy trước khi quyết định tương tác với bot Messenger.

Tiếp theo, bạn có thể chọn màu cho biểu tượng Messenger và các nút của nó để phối hợp với nhãn hiệu hình ảnh của trang web.

Bước cuối cùng của quy trình này là thêm tên miền của (các) trang web và sao chép mã cho plugin. Chỉ cần thêm đoạn mã này vào trang web và tiện ích con sẽ hoạt động.

Đây là ví dụ một plugin khi nó được nhúng trên một trang web:

Bao gồm Liên kết M.Me trong Câu hỏi thường gặp, Liên hệ và Trang thông tin của bạn

Tùy thuộc vào mục đích mà bot phục vụ, có thể là một ý tưởng tốt để liên kết với nó từ các trang nhất định trên trang web. Nếu bạn đang sử dụng bot Messenger cho dịch vụ khách hàng và được thiết kế tốt, hãy xem xét hướng lưu lượng truy cập đến bot từ Câu hỏi thường gặp, liên hệ hoặc trang thông tin.

9 - Chia sẻ Liên kết M.Me trong Instagram và Câu chuyện

Bởi vì khả năng tiếp cận và tương tác trên các nguồn cấp tin tức trên mạng xã hội ngày càng cạnh tranh và quyền riêng tư của Instagram Stories nhanh chóng được sử dụng như chế độ chia sẻ xã hội ưa thích, bao gồm liên kết m.me đằng sau thao tác vuốt là một cách tuyệt vời để phát triển tệp truy cập Messenger .

Mặc dù vậy, không phải tất cả tài khoản đều có quyền truy cập tự động vào tùy chọn vuốt lên cho Câu chuyện trên Instagram. Tính năng này được giới hạn cho các tài khoản doanh nghiệp Instagram có 10.000 người theo dõi và tài khoản được xác minh trở lên. Chạy quảng cáo Instagram Stories cho phép bạn vượt qua giới hạn này. 

Mẹo: Các câu chuyện trên Instagram vẫn hiển thị cho những người theo dõi của bạn trong 24 giờ. Thêm câu chuyện có chứa phần vuốt lên để làm nổi bật câu chuyện của bạn bỏ qua cửa sổ 24 giờ này, giữ cho nội dung có sẵn vĩnh viễn trên hồ sơ Instagram.

Bạn có thể nhận thức rõ rằng việc liên kết với các trang web bên ngoài trên Instagram có thể khó khăn, nhưng với việc hướng lưu lượng truy cập từ hồ sơ Instagram của mình đến kênh Messenger thì tại sao lại không nhỉ? .

Có một số cách để chia sẻ liên kết trên Instagram. Cách đơn giản nhất là thêm một liên kết đến tiểu sử của bạn. Đây là nơi duy nhất trên Instagram có thể thêm một liên kết có thể nhấp. Nhập liên kết m.me  vào trường Trang web khi chỉnh sửa hồ sơ Instagram .

Sử dụng liên kết m.me để hướng những người theo dõi Instagram rằng họ có thể kết nối với bạn trên Messenger, đặc biệt nếu bạn có một Instagram lớn, hoạt động theo dõi.

Vì bạn chỉ nhận được một liên kết có thể nhấp, nên bạn có thể do dự sử dụng nó để quảng bá bot Facebook Messenger của mình. Trong trường hợp đó, hãy xem xét sử dụng dịch vụ liên kết cho phép bạn hiển thị nhiều liên kết.

10 - Liên kết với Bot Facebook Messenger trong email

Rất nhiều nhà tiếp thị đã liên kết đến các trang xã hội bằng chữ ký email của họ, vậy tại sao không liên kết với bot Facebook Messenger của bạn?

Chỉ cần thêm biểu tượng Facebook Messenger vào liên kết m.me ! Đối với những người bạn muốn một cái gì đó phức tạp hơn một chút, bạn có thể sử dụng một trình tạo chữ ký email.

Tạo một CTA bắt mắt, hướng lưu lượng truy cập đến bot Messenger để mỗi email bạn gửi có khả năng thu hút một người đăng ký mới đến bot Messenger của bạn.

Rất nhiều nhà tiếp thị sử dụng Messenger để thay thế cho tiếp thị bản tin email truyền thống do tỷ lệ mở cao của Messenger. 

Nếu bạn đã có một danh sách email dài và gửi bản tin thường xuyên, hãy sử dụng nó để thông báo sự tồn tại của bot Messenger hoặc thêm tùy chọn để đăng ký nhận bản tin email trong bot. Đồng thời xem xét việc gửi phiên bản Messenger của bản tin tới khán giả của bạn. 

Phần kết luận

Cho dù bạn muốn hướng lưu lượng truy cập đến bot của mình hay chỉ mới bắt đầu và muốn được chuẩn bị tốt cho việc ra mắt và quảng bá, có nhiều cách để phát triển kênh. Từ việc cung cấp nội dung độc quyền và giảm giá dưới dạng khuyến khích, chạy quảng cáo nhấp vào Messenger hoặc in mã QR trên danh thiếp  điều đó phụ thuộc vào sự sáng tạo và triển khai của bạn để giúp chatbot phát huy hiệu quả

 

Tham khảo bản gốc TẠI ĐÂY

Biên soạn: Team content SlimCRM.vn 

Bình luận