Chuẩn hóa quy trình thực hiện dự án theo chuẩn PMI

Quản lý dự án PMI là quy trình được tổ chức hàng đầu thế giới về quản lý dự án chuyên nghiệp do Học Viện Quản Lý Dự Án Hoa Kỳ (PMI) sáng lập năm 1969, với hơn 40 năm lịch sử phát triển và cấp chứng chỉ trên 185 quốc gia.

Đây là tổ chức tiên phong cho ra đời các kỹ thuật, qui trình cũng như thiết lập các chuẩn mực trong quản lý dự án bên cạnh các hoạt động tài trợ và tiến hành các chương trình đào tạo chứng chỉ. PMI hiện đang được các doanh nghiệp áp dụng và triển khai vì nhiều lợi ích tuyệt vời. 

1. Lợi ích của việc chuẩn hóa quy trình quản lý dự án

Với doanh nghiệp, áp dụng quy trình quản lý PMI đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời khi áp dụng như: giảm thiểu rủi ro, tạo ra tính nhất quán, tăng hiệu quả, tăng độ hài lòng của khách hàng...

Ở góc độ người quản lý, có thể nắm bắt trọn vẹn thông tin toàn dự án từ khi bắt đầu đến kết thúc. Thường với một dự án sẽ có thời gian triển khai hàng tháng, thậm chí vài tháng. Trong đó, sẽ xuất hiện rất nhiều công việc, trao đổi, mốc thời gian quan trọng khác nhau. Vì thế, việc áp dụng quy chuẩn này sẽ giúp cả người quản lý và người thực hiện đều biết rõ tiến trình dự án, các hạng mục cần hoàn thành và thúc đẩy dự án như nào.

2. PMI cấp những loại chứng chỉ gì?

Theo đó, chứng chỉ PMI sẽ bao gồm 7 loại như dưới đây, tùy theo nhu cầu và vị trí công việc mỗi người sẽ lựa chọn cho mình chứng chỉ phù hợp.

  • CAPM (Certified Associate in Project Management) – Chứng chỉ cộng tác viên Quản lý Dự án
  • PMP (Project Management Professional) – Chuyên gia quản lý dự án
  • PgMP (Program Management Professional) – Chuyên gia quản lý chương trình
  • PfMP (Portfolio Management Professional) – Chuyên gia quản lý danh mục
  • PMI-BPA (PMI Professional in Business Analysis)- Chuyên gia phân tích doanh nghiệp
  • PMI-RMP (PMI Risk Management Professional) –Chuyên viên quản trị rủi ro
  • PMI-SP (PMI Scheduling Professional) – Chuyên viên Quản lý tiến độ

3. Những ai cần tới PMI ?

Thường các vị trí như: Quản lý dự án (PM), Senior Executive hoặc Manager, thành viên trong nhóm dự án, người muốn trở thành Quản lý/ Giám đốc hay bất kỳ ai muốn quan tâm và bổ sung kiến thức, kỹ năng về quản lý dự án..đều có thể theo học để được chứng chỉ này.

Những người có chứng chỉ này, ngoài việc được nâng cao chuyên môn còn là bệ phóng trong con đường sự nghiệp, với mức lương tương xứng và môi trường làm việc cạnh tranh.

4. Công cụ hỗ trợ quản trị dự án theo chuẩn PMI

Theo tinh thần của PMI, một dự án được quản lý theo đúng tinh thần của PMI sẽ gồm 5 bước dưới đây:

Tại mỗi bước sẽ theo một trình tự nhất định để đảm bảo khung thời gian, chi phí, nguồn lực cũng như đạt được chất lượng mong muốn.

Dưới đây là 5 bước quản trị dự án chuẩn PMI với SlimCRM, cụ thể:

  • Thiết lập dự án:

  • Lập kế hoạch dự án

  • Thực hiện dự án:

  • Kiểm soát dự án:

  • Kết thúc dự án:

Với quy mô doanh nghiệp SMS, vừa và nhỏ thì việc quản lý dự án với những đặc trưng nhất bao gồm Công việc, Dự Án đã có thể trọn vẹn tất cả trong một phần mềm SlimCRM.

Xem hướng dẫn triển khai tại đây: https://bit.ly/30bvFUj 

Biên soạn: Team content SlimCRM.vn

Bình luận