Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook bằng Content cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thời gian đọc: 12 phút
MarketingBài viết
16/04/24 16:47:30 | Lượt xem: 167
Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Quảng cáo trên Facebook càng ngày thắt chặt và nhiều cập nhật mới. Giờ đây, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn hơn do chi phí đắt, dễ bị quét tài khoản,... Tuy nhiên, quảng cáo Facebook Ads vẫn phải và có thể áp dụng. Làm thế nào để tối ưu chi phí quảng cáo Facebook Ads bằng Content? Doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể áp dụng các cách sau đây.

6 mẹo tối ưu chi phí quảng cáo Facebook 

Các mẹo tối ưu chi phí quảng cáo Facebook
Các mẹo tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

Mẹo số 1 - Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp

Nếu bạn mới bắt đầu với quảng cáo kinh doanh trên Facebook , tốt nhất nên chọn kiểu chiến dịch lượt xem video hoặc chiến dịch lưu lượng truy cập vì những loại hình quảng cáo này sẽ giúp bạn thu thập thêm dữ liệu về đối tượng của mình, có thể nhắm mục tiêu bằng các chiến dịch cụ thể. Chúng cũng tiết kiệm chi phí so với các chiến dịch quảng cáo chuyển đổi và là cách tốt nhất để giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu của mình. Sau đó, bạn có thể nhắm mục tiêu lại những đối tượng đã phản hồi tích cực với quảng cáo này.

Mẹo số 2 - Tránh nhóm đối tượng quá hẹp

Để có một quảng cáo hiệu quả, bạn cần có một lượng độc giả khá rộng, ít nhất là 250.000 người. Khi bạn chọn một nhóm đối tượng quá hẹp (20.000 hoặc ít hơn), Facebook sẽ rất khó hiển thị quảng cáo của bạn tới đúng người dùng. Việc chọn đối tượng rộng rãi sẽ cho phép Facebook dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm những khách hàng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Mẹo số 3 - Sử dụng quảng cáo động

Quảng cáo động cho phép bạn có nhiều quảng cáo và bản sao khác nhau, hiển thị quảng cáo tới các đối tượng khác nhau - cho phép bạn thử nghiệm nhiều quảng cáo để xem quảng cáo nào hoạt động tốt nhất. Bạn có thể thêm tối đa 10 quảng cáo khác nhau và 5 tùy chọn sao chép.
Trong số tất cả các định dạng quảng cáo, Quảng cáo video động là quan trọng nhất vì chúng giúp bạn thu hút người xem. Tuy nhiên, hầu hết người chạy quảng cáo không coi video là một phần trong chiến lược quảng cáo trên Facebook vì họ nghĩ rằng nó tốn thời gian và tốn kém. Sự bỏ qua của họ là điều kiện để quảng cáo video động của bạn phủ sóng và thắng thế so với các đối thủ trên thị trường.

Mẹo số 4 - Tạo quảng cáo cho thiết bị di động trước tiên

98% tất cả người dùng Facebook đang sử dụng nền tảng này từ thiết bị di động của họ. Điều này có nghĩa là họ sẽ thấy quảng cáo của bạn trên thiết bị di động chứ không phải trên máy tính. Bạn phải biết cách quảng cáo của mình trông như thế nào trên thiết bị di động. Do đó, quảng cáo của bạn phải được tối ưu hóa để xem trên màn hình điện thoại di động. Hãy đảm bảo chọn đúng tỷ lệ khung hình và thêm văn bản và hiệu ứng âm thanh cho phù hợp.

Mẹo số 5 - Đừng chỉ tập trung vào quảng cáo trả phí

Khi ai đó tương tác với doanh nghiệp của bạn, rất có thể họ sẽ xem trang Facebook và các kênh xã hội khác. Hãy đảm bảo rằng bạn đang thu hút họ bằng các bài đăng tự nhiên, với nội dung hữu ích, gia tăng giá trị xây dựng mối quan hệ lâu dài với người đọc.

Mẹo số 6 - Sử dụng tiếp thị lại

Đừng để một người nào đó mất hứng sau khi họ đã tiếp cận và biết đến bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn có theo dõi và nhắm mục tiêu lại họ trên Facebook với chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Bạn có thể tận dụng các công cụ như Quảng cáo động, Đối tượng tùy chỉnh và Facebook Pixel để nhắm mục tiêu lại những đối tượng đã thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: 

1. 6 cách chạy bùng Facebook Ads và hậu quả

2. Xu hướng Facebook Marketing 2023 và 10 năm tới!


7 loại Content giúp phát huy tối đa hiệu quả quảng cáo Facebook

7 loại Content giúp phát huy tối đa hiệu quả quảng cáo Facebook
7 loại Content giúp phát huy tối đa hiệu quả quảng cáo Facebook

Giới Thiệu Các Đánh Giá Và Lời Chứng Thực Của Khách Hàng

Chín trong số mười khách hàng tiềm năng tin tưởng những gì người khác nói về một doanh nghiệp hơn những gì doanh nghiệp nói về chính họ. Khách hàng cũng có khả năng chi tiêu nhiều hơn 31% cho một doanh nghiệp nếu doanh nghiệp đó có những lời feedback và đánh giá tốt.
Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi lời feedback của khách hàng chính là cách quảng cáo Facebook tốt nhất. Các thương hiệu có thể sử dụng quảng cáo cho thấy những khách hàng hài lòng khi nói về sản phẩm hoặc dịch vụ, cách sản phẩm hoặc dịch vụ đó cải thiện cuộc sống của họ trở nên tốt hơn, họ thích gì về sản phẩm đó , v.v.
Bạn có thể sử dụng lời chứng thực bằng video vì những lời chứng thực này mang lại cho người xem cái nhìn và cảm nhận chân thực hơn về thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có lời chứng thực bằng text, thì bạn cũng có thể tạo quảng cáo video bằng cách ghép tất cả chúng lại với nhau.

Quảng Cáo Ưu Đãi Trong Thời Gian Có Hạn

Ưu đãi trong thời gian có hạn rất hấp dẫn đối với người tiêu dùng vì chúng bị ràng buộc bởi thời gian và khiến người tiêu dùng sợ bỏ lỡ (FOMO).
Tuy nhiên, để ưu đãi trong thời gian giới hạn của bạn có hiệu quả, bạn phải xác định thời gian ưu đãi của mình một cách rõ ràng. Khi bạn đang quảng cáo ưu đãi có thời hạn, bạn phải nói cụ thể về việc ưu đãi đó sẽ kéo dài bao lâu: một ngày, một tuần hoặc một tháng.

Quảng Cáo Một Sự Kiện

Quảng cáo sự kiện trên Facebook là một trong những cách tốt nhất mà các công ty B2B có thể thu hút khách hàng tiềm năng và thu hút mọi người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
Một nghiên cứu bằng biểu đồ tiếp thị cho thấy khoảng 64% công ty B2B ngày nay sử dụng các sự kiện để tìm khách hàng tiềm năng. Cách dễ nhất để bắt đầu với các sự kiện là tạo sự kiện trên Facebook và chạy quảng cáo cho chúng để thu hút mọi người quan tâm.
Để quảng cáo sự kiện của bạn, hãy sử dụng video, thêm phần giới thiệu ngắn gọn về sự kiện của bạn và cho biết lý do tại sao mọi người nên quan tâm đến sự kiện đó bằng cách sử dụng số liệu thống kê và thêm các điểm nổi bật về diễn giả. Đừng quên kết thúc bằng một CTA hấp dẫn.

Tổ chức Workshop Online Miễn Phí

Workshop online là cách tốt nhất để thu hút mọi người biết đến thương hiệu của bạn trong năm 2022.
Bạn có thể chạy quảng cáo workshop online cho một lượng lớn người đọc và khiến họ quan tâm đến thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, cách tốt nhất là nhắm mục tiêu lại những người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Hãy thu thập thông tin về các chủ đề người dùng quan tâm, sau đó chọn các chủ đề đó thành workshop. Nếu được, hãy mời những người có ảnh hưởng để join workshop.
Để tạo quảng cáo workshop, hãy cho người xem biết lý do họ nên tham dự, thêm một số thông tin về người diễn thuyết để nâng cao uy tín và kết thúc quảng cáo bằng CTA hấp dẫn.

Tạo Quảng Cáo So Sánh Sản Phẩm

Trước hết, hãy nhớ quảng cáo so sánh không đào sâu vào đối thủ, nhưng cần thể hiện sản phẩm bạn giải quyết vấn đề cho người dùng tốt hơn sản phẩm khác như thế nào. Hãy nghiên cứu các vấn đề mà khách hàng của bạn gặp phải và làm nổi bật điểm bạn làm tốt hơn đối thủ. Đừng quên làm nổi bật các tính năng của sản phẩm, và thêm ưu đãi hoặc giảm giá trong thời gian giới hạn, để mọi người đặt hàng ngay lập tức.

Cung Cấp Nội Dung Hữu Ích

Người tiêu dùng đọc rất nhiều nội dung quảng cáo hàng ngày và việc tiếp xúc lặp đi lặp lại khiến họ mất hứng thú với quảng cáo và bỏ qua chúng ngay lập tức.
Vì vậy, hãy quảng cáo các nội dung “không quảng cáo” - tức là các nội dung hữu ích, nội dung tương tác với người đọc, nội dung tăng nhận diện thương hiệu … Khi bạn cung cấp thông tin có giá trị cho người đọc, họ sẽ tin tưởng bạn hơn và có xu hướng nhớ đến và mua hàng của bạn hơn trong tương lai.
Điều bạn cần làm là nghiên cứu các vấn đề mà đối tượng mục tiêu của bạn đang gặp phải. Giải quyết các thắc mắc của họ bằng thông tin hữu ích, không cần thiết lồng ghép sản phẩm của bạn vào. Chỉ cần 1 CTV tinh tế khuyến khích người đọc xem qua sản phẩm của bạn ở cuối bài là đủ. Nếu content của bạn đủ hấp dẫn người đọc đọc đến cuối, bạn đã thành công.

Book Quảng Cáo Ở Các Page Nổi Tiếng

Đây là hình thức hợp tác với các page nổi tiếng mà người dùng của bạn theo dõi. Vì những người theo dõi trang đã thích nội dung của page đó, thậm chí chờ đợi nội dung update, họ sẽ ít có khả năng bỏ qua quảng cáo hơn. Vì vậy, hãy tiếp cận các page mà người đọc của bạn theo dõi, giới thiệu sản phẩm của bạn và nó sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho người đọc của họ. Nếu đạt được thỏa thuận, hãy cài một content tinh tế về sản phẩm của bạn trên page để dẫn traffic về website/fanpage của bạn.

Quảng Cáo Meme Liên Quan Đến Doanh Nghiệp Của Bạn

Làm cách nào tạo một quảng cáo mà không giống như một quảng cáo?
Câu trả lời là sử dụng meme . Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu quảng cáo meme vì meme đã trở nên được ưa chuộng. Nó cũng cải thiện mức độ phổ biến của thương hiệu và thu hút nhiều người quan tâm tới thương hiệu của họ hơn.
Để tạo meme cho doanh nghiệp của bạn, hãy nghiên cứu các meme phổ biến và hiểu ngữ cảnh của chúng để sử dụng nó. Bạn cũng có thể lấy những pain point của người đọc và biến chúng thành meme để quảng cáo. Thể loại này đủ hài hước để làm người đọc chú ý khi lướt qua các quảng cáo trăm bài như một.

Nguồn tham khảo: fb Lê Đức Hoàng Vân

SlimCRM - phần mềm quản lý